Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Kẻ Mắt Cho Người Mới Tập

Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Kẻ Mắt Cho Người Mới Tập

Kẻ mắt không chỉ là một bước trang điểm quan trọng mà còn là cách để thể hiện phong cách cá nhân và làm nổi bật đôi mắt của bạn. Đối với những người mới tập trang điểm, việc kẻ mắt có thể là một thách thức, nhưng với những bước hướng dẫn đơn giản và một số kiểu kẻ mắt phổ biến trong bài viết này có thể , bạn sẽ trở thành chuyên gia trang điểm đôi mắt của chính mình. Hãy cùng tìm hiểu về các kiểu kẻ mắt phổ biến và cách thực hiện chúng.

Lưu ý làm sao để kẻ mắt không bị lem

Để tránh tình trạng kẻ mắt bị lem, bạn cần áp dụng một số bước và kỹ thuật để đảm bảo rằng trang điểm của bạn duy trì đẹp và gọn gàng suốt cả ngày. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn kẻ mắt một cách chính xác và không bị lem:

1. Cần làm sạch vùng da mắt

Trước khi bắt đầu kẻ mắt, hãy đảm bảo rằng vùng da xung quanh mắt là khô ráo và không có dầu, dầu vùng da mắt khiến cho nét kẻ không được đều và dễ trôi.

Cách để kiềm dầu vùng da mắt: Sử dụng kem lót mắt hoặc phấn phủ mỏng để giúp kiểm soát dầu và tạo nền cho kẻ mắt.

2. Chọn Bút kẻ mắt chất lượng

Sử dụng bút kẻ mắt chất lượng cao và có độ bám tốt. Bút kẻ mắt gel hoặc bút chì kẻ mắt thường là lựa chọn tốt để tránh tình trạng lem.

Với người mới mới tập kẻ mắt có thể sử dụng chì kẻ mắt để luyện tập. Tuy nhiên chì kẻ mắt và gel kẻ mắt có độ bám không bền bằng kẻ mắt nước Eyeliner. Kẻ mắt nước Eyeliner phù hợp với tone makeup nhấn ở phần mắt, và lớp makeup lâu trôi.

ke-mat-de-thuong-cho-nguoi-moi-bat-dau

Eyeliner cho người mới bắt đầu Glamrr Q Chống Nước Thuần Chay VEGAN SUPER STAY EYELINER

Bút kẻ mắt cho người Glamrr Q Chống Nước Thuần Chay với khả năng bền màu 24H, nét vẽ sắc nét, ứng dụng thiết kế đầu chải Smart Art nâng tầm trải nghiệm và thành phần thuần chay an toàn cho mắt nhạy cảm. Nhờ công nghệ hiện đại đã tạo nên màu mực độc quyền Dry Touch với hạt màu thuần chay, bám chặt và không gây kích ứng vùng mắt Nét vẽ sắc nét, chống lem trôi tốt, độ bền màu 24H.

Xem thêm sản phẩm tại đây: Kẻ Mắt Glamrr Q Chống Nước Thuần Chay VEGAN SUPER STAY EYELINER 

4. Tránh kẻ mắt quá dày

Kẻ mắt quá dày có thể tạo áp lực lớn, dẫn đến tình trạng lem khi mắt chuyển động. Hãy kiên nhẫn và kẻ mắt theo từng đường nhẹ nhàng để đảm bảo độ bám mà không gây áp lực lớn

ke-mat-tu-nhien-di-hoc

Kẻ mắt cho người mới tập tránh kẻ quá dày

5. Kết hợp kẻ mắt với phấn mắt

Kết hợp kẻ mắt với việc sử dụng phấn mắt cũng là một cách tốt để giữ màu và độ bám. Hãy chọn phấn mắt chất lượng và thoa đều lên vùng da mắt trước khi kẻ mắt.

6. Không chạm tay khi mới kẻ

Tránh chạm vào mắt ngay sau khi đã kẻ mắt để tránh tình trạng lem. Một số eyeliner chống nước có khả năng chống nước không gây len trôi, tuy nhiên khi thao tác, eyeliner chưa khô hoàn toàn có thể bị lem nếu tay chạm vào hoặc chớp mắt quá mạnh, vì vậy bạn cần lưu ý điều này nhé!

7. Sử Dụng phấn phủ

Nếu bạn đã kẻ mắt và phát hiện kẻ mắt bắt đầu lem, hãy sử dụng phấn phủ nhẹ nhàng để kiểm soát dầu và viền lại nét đã kẻ.

Các kiểu kẻ mắt eyeliner cho người mới tập

1. Kẻ mắt 1 mí và 1 mí lót

ke-mat-de-thuong-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Cách kẻ mắt 1 mí lót cho người mới tập, thường đường kẻ mỏng. Kẻ mắt 1 mí hoặc mí bị sụp thì cần kích mí trước khi kẻ

  • Bước 1: Chấm để xác định điểm cần kẻ eyeliner: Canh từ giữa mí mắt dưới giao với đường song song chân mày chính là điểm cần chấm.

  • Bước 2: Từ đuôi mắt kẻ 1 đường eyeliner hướng tới điểm đã chấm.

  • Bước 3: Kẻ thêm 1 đường từ gốc trong của mắt tới điểm đã chấm, tô lại cho đều.

  • Bước 4: Điều chỉnh hai bên đều nhau, nếu chưa đều bạn có thể kẻ lại.

2. Kẻ mắt kiểu egirl

ke-mat-de-thuong-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

Cách kẻ mắt style Egirl cho người mới tập

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chấm điểm để kẻ eyeliner. Đường thẳng song song với lông mày tính từ mí mắt trên, giao với đường vuông gốc từ đuôi chân mày thẳng xuống chính là điểm cần xác đinh.

  • Bước 2: Từ 1/3 mi mắt trên, kẻ eyeliner hướng tới điểm đã chấm. Và phần đuôi mắt dưới kẻ lên điểm đã xác định. Chỉ nên kẻ đến điểm đã xác định không nên kẻ cao hơn vì sẽ tạo cảm giác lố. Sau đó tô phần đã kẻ.

  • Bước 3: Thực hiện tương tự với mắt còn lại, canh đều cho 2 bên.

  • Bước 4: Có thể mở góc mắt trong bằng cách kẻ ra ngoài đầu mắt.

3. Cách kẻ mắt tự nhiên đi học bằng Eyeliner

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cầm bút lắc nhẹ trước khi kẻ.

  • Bước 2: Co khuỷu tay và kẻ từ giữa mắt đến đuôi mắt, kiểu kẻ mắt dễ thương thường kẻ theo đường mi mắt nên bạn hãy tự tin kẻ theo mi mắt không cần đá lên cao.

Theo chuyên gia makeup kiểu kẻ mắt này còn gọi à kiểu kẻ mắt cún, trông mắt sẽ hiền và cute hơn.

ke-mat-de-thuong-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

Kiểu kẻ mắt dễ thương

4. Kẻ mắt kiểu Trung Quốc

Kẻ mắt kiểu Trung Quốc thường kết hợp kĩ thuật mở gốc mắt dưới, các bước thực hiện cơ bản tương tự như các kiểu kẻ mắt được nói ở phần trên. Tuy nhiên bạn thêm bước mở gốc mắt dưới, bằng cách kẻ từ 1/3 mí mắt dưới bằng phấn mắt để mở rộng ra phần đuôi mắt như ảnh dưới đây:

ke-mat-de-thuong-cho-nguoi-moi-bat-dau8

Với kiểu kẻ mắt Trung cho người mới tập sẽ khó khăn vì cần điều chỉnh độ đậm nhạt khi kẻ.

Lưu ý mở gốc mắt dưới nên thực hiện bằng chì kẻ hoặc phấn mắt nâu. Tránh trường hợp kẻ quá đậm làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Phần kẻ mắt eyeliner có thể kẻ mảnh hoặc sắc nét tùy thuộc vào layout của nàng. Và sau khi kẻ mắt dưới, nàng nên kết hợp kẻ thêm bọng mắt để trông trẻ trung hơn nhé!

2. Kẻ mắt Hàn Quốc (Korean Style Eyeliner)

Cách Thực Hiện:

  • Sử dụng một bút kẻ mắt mảnh để vẽ một đường mảnh ở phía ngoài của mắt, tạo cảm giác tự nhiên và nhẹ nhàng.

  • Thông thường kẻ mắt Hàn Quốc sẽ sử dụng phấn mắt màu đậm để nhấn

ke-mat-de-thuong-cho-nguoi-moi-bat-dau-5

Kiểu kẻ mắt Hàn Quốc tự nhiên

Bí Quyết Kẻ Mắt Cho Người Mới Tập

Chuẩn Bị Đúng Bộ Dụng Cụ

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần có bút kẻ mắt chất lượng và đúng kích thước để dễ dàng thực hiện các kiểu kẻ mắt khác nhau.

Thực Hiện các bước theo thứ tự

Cách kẻ mắt không bị lem bạn hãy bắt đầu từ những kiểu kẻ mắt đơn giản trước khi chuyển sang những kiểu phức tạp hơn. Hãy luyện tập từng bước một để cảm nhận được cách bút kẻ mắt di chuyển trên vùng da mắt của bạn.

Sử Dụng thước canh hoặc tăm bông

Nếu bạn mới tập trang điểm, sử dụng thước, khuôn kẻ hoặc thân của tăm bông giúp xác định được hình dạng và chiều dài của nét kẻ một cách dễ dàng.

Học Từ Video Hướng Dẫn

Xem các video hướng dẫn trên mạng để hiểu rõ hơn về cách các chuyên gia trang điểm thực hiện các kiểu kẻ mắt và học hỏi từ họ.

Thực Hiện Thường Xuyên

Nên nhớ việc thực hiện thành thạo thao tác kẻ mắt cần có sự luyện tập thường xuyên, hãy luyện tập thường xuyên để việc kẻ mắt trở nên dễ dàng nhé

Hi vọng bài viết mang lại những cách kẻ mắt đơn giản nhất cho bạn, hãy lựa chọn phong cách trang điểm phù hợp nhất để thêm phần tự tin bạn nhé, đừng quên theo dõi Trending Box để có thêm những tips hay! Chúc nàng ngày càng xinh xắn và thêm phần tự tin.

>>> Sản phẩm liên quan

Đang xem: Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Kẻ Mắt Cho Người Mới Tập

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng