Bí Quyết Kẻ Chân Mày Lâu Trôi Cho Người Mới Bắt Đầu

Bí Quyết Kẻ Chân Mày Lâu Trôi Cho Người Mới Bắt Đầu
Ngày nay, việc kẻ chân mày đẹp, lâu trôi đang trở thành một kỹ thuật quan trọng khi trang điểm, giúp tạo ra đường nét sắc sảo và duyên dáng cho khuôn mặt. Kẻ chân mày không chỉ là một bước quan trọng mà còn đóng vai trò quyết định đến sự hài hòa và giúp các nàng tự tin. Việc áp dụng kỹ thuật kẻ chân mày lâu trôi đòi hỏi sự tinh tế và kiên nhẫn, 
Để có được chân mày tự nhiên, lâu trôi và làm nổi bật vẻ đẹp của khuôn mặt giờ đây thật dễ dàng nhờ những bước sau đây  xem ngay phần hướng dẫn bên dưới !

Những lưu ý khi kẻ chân mày lâu trôi cho người mới

Cách kẻ chân mày lâu trôi cần vệ sinh sạch toàn bộ vùng mặt và lau khô trước khi vẽ chân mày. 
Định hình đường nét chân mày phù hợp khuôn mặt. Định hình bằng cách tỉa chân mày cho gọn. Bạn có thể đến các trung tâm làm đẹp để nhờ tư vấn và định hình. Tránh vẽ chân mày quá dày, chân mày quá mờ không tự nhiên.
  • Chọn màu phấn chân mày gần với màu tóc thiên nhiên của bạn. Không nên chọn màu quá sáng hoặc quá đậm để tự động nhìn.
  • Phần đầu chân mày luôn nhạt hơn đuôi chân mày, tránh kẻ phần đầu và phần đuôi đậm ngang nhau, trông sẽ không tự nhiên.
  • Nét vẽ nhẹ nhàng tinh tế, từ đầu mắt đến đuôi mắt. Không nên vẽ quá mạnh để tránh bị đậm hoặc không đều. 
  • Dùng tăm bông hoặc cọ chải mày sau khi vẽ xong để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn. Có thể dùng che khuyết điểm để chân mày thêm phần sắt nét hơn. 

ke-chan-may-cho-nguoi-moi

Lưu ý khi kẻ chân mày lâu trôi

Các dáng chân mày phù hợp cho từng kiểu gương mặt

ke-chan-may-dep-nguoi-moi-bat-dau

Lưu ý chọn kiểu chân mày phù hợp

1. Gương mặt hình Oval 

Chân mày cho gương mặt hình Oval thường là có nét thanh mãnh, kiểu dáng ngang, đuôi chân mày nhỏ dần và cân xứng với gương mặt. Chúng ta thường thấy kiểu chân mày này ở các Idol Kpop, khi các idol có dán gương mặt hình Oval. 

2. Gương mặt tròn

Cách kẻ chân mày cho mặt tròn thường sẽ có kiểu chân mày ngang và dài hơn đuôi mắt, điều này giúp các đường nét gương mặt được hài hòa. 

3. Đối với gương mặt vuông 

Cách kẻ chân mày cho mặt vuông, nên làm gọn phần đuôi chân mày bằng cách định hình, tỉa gọn phần đuôi. Kiểu dáng chân mày cho gương mặt vuông sẽ là dáng mày cong, phần đuôi sẽ cao hơn phần đầu chân mày. Kiểu kẻ chân mày cho mặt vuông có phần sắc sảo. 

4. Gương mặt kim cương

Cách kẻ chân mày cho gương mặt kim cương là kiểu mặt có hai bên thái dương khuyết, dáng chân mày cho kiểu mặt này sẽ là ngang ở phần đầu và cong nhẹ ở phần đuôi. 

5. Gương mặt trái tim 

Cách kẻ chân mày cho gương mặt trái tim gần giống với gương mặt kim cương, chỉ khác ở hai bên thái dương đầy đặn hơn. Kiểu mặt này nên kẻ châm này dáng cong, mãnh, đường nét hài hòa tự nhiên sẽ làm cho các bộ phận trên gương mặt trở nên xinh xắn hơn. 

6. Dáng mặt dài 

Dán mặt dài bạn có thể tham khảo với kiểu chân mày cong ở phần đuôi, tương tự như mặt vuông. Kiểu chân mày cong sẽ giúp phần trán trông ngắn lại, từ đó giúp hài hòa gương mặt của nàng hơn. 
 
Bên trên là những gợi ý các kiểu dáng chân mày cho từ kiểu gương mặt, tuy nhiên bạn cũng có thể kẻ chân mày theo form sẵn có của chân mày mình để các đường nét được tự nhiên nhất nhé!
Cách kẻ chân mày đẹp 

Phương pháp kẻ chân mày đẹp bằng chì kẻ

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ 

Dụng cụ: 1 cọ kẻ mày chống nước có đầu chổi chảy, 1 hộp phấn phủ kiềm dầu.
Hãy làm sạch da mặt và chân mày để vẽ phấn chân mày một cách dễ dàng hơn.
Chọn màu chì kẻ chân mày hợp màu tự nhiên: Nên chọn màu gần với màu tóc của bạn hoặc màu da để giúp chân mày trông tự nhiên hơn, thông thường sẽ chọn màu Dark brown vì màu phù hợp cho mọi layout makeup cũng như màu tóc từ nâu đến đen. 

ke-chan-may-dep-nguoi-moi-bat-dau-2

Chuẩn bị chì kẻ và phấn phủ cho bước kẻ chân mày

Bước 2: Cách định hình chân mày

ke-chan-may-dep-nguoi-moi-bat-dau-3

Định hình chân mày
Bắt đầu từ phần đầu của chân mày, sử dụng cọ hoặc đầu bút kẻ để tạo ra đường nét nhẹ, điều này giúp xác định ranh giới của chân mày. Hãy nhớ giữ tay cố định để tránh tình trạng rung lắc, đồng thời vận động cọ một cách nhẹ nhàng để tạo ra đường kẻ mảnh.
Các vị trí cần đánh dấu là: 
  • Điểm đầu chân mày là vị trí kéo thẳng từ cánh mũi đến đầu mắt (a) 
  • Điểm đuôi chân mày là điểm từ cánh mũi kéo thẳng đến đầu mắt (c)
  • Điểm giữa chân mày là điểm kéo thẳng từ cánh mũi tới viền tròng đen của mắt (b).
  • Giao giữa đường a và đường cắt giữa mí mắt d là điểm đầu chân mày.
  • Làm dấu ở 3 vị trí này, nếu dán chân mày cong thì vị trí số 3 sẽ cao hơn so với điểm song song vị trí số 1. 

Bước 3: Kẻ chân mày dán cong 

  • Đầu tiêu hãy dùng Phủ phấn phủ lên chân mày trước khi vẽ: Mặt dù chì kẻ mày có khả năng kháng nước nhưng khi hoạt động lâu da sẽ có phần tiết dầu, đều này dễ làm lem phần nét đã vẽ, vì thế khi sử dụng phấn phủ giúp kiềm dầu như vậy sẽ làm phấn màu bền hơn, không bị trôi hoặc lem. 
  • Vẽ từng nét nhẹ nhàng, không quá đậm: Dùng chì kẻ mày vẽ  theo đường lông mày tự nhiên của bạn (từ điểm số 1 đến điểm số 2 theo hướng từ dưới lên, dạng phẩy sợi). Tiếp theo từ điểm số 3 phẩy xuống điểm số 2 để tạo đuôi chân mày. (như ảnh trên).
  • Vẽ một cách nhẹ nhàng và tạo ra những đường nét mảnh, giúp cho đường chân lông mày tự nhiên. Tránh tình trạng tô quá đậm, vì điều này có thể làm đường nét thô, không được tự nhiên.
  • Phần đuôi của chân mày, hãy tạo ra đỉnh của chân mày bằng cách vẽ một đường nhẹ theo hình cung như làm cho đỉnh của chân mày trở nên tự nhiên và không quá sắc nét.
Gợi ý sản phẩm: Chì kẻ mày chống nước thuần chay Glamrr Q 

ke-chan-may-dep-nguoi-moi-bat-dau-4

Dùng chì kẻ mày Glamrr Q chất chì mềm Dry Touch với hạt màu thuần chay 
Ưu điểm của chì kẻ mày bền màu thuần chay Glamrr Q là hạt màu bám chặt bền kháng nước, không gây kích ứng vùng da mắt nhạy cảm, nên bạn yên tâm sử dụng khi tập kẻ chân mày. 
  • Chảy chân mày sau khi đã kẻ: Dùng đầu chải của chì kẻ mày hoặc sử dụng một cọ lông mềm để tán, giúp làm mờ và làm tự nhiên hóa đường kẻ. 
  • Định hình chân mày: Cuối cùng, dùng son dưỡng, sáp chân mày hoặc gel định hình để dưỡng ẩm và giữ nếp cho chân mày. Có thể bỏ qua bước này cũng được. 
  • Cuối cùng, hãy nhớ kiểm tra kết quả trên cả hai bên để đảm bảo hai bên đều nhau. 

Xem sản phẩm tại đây: Glamrr Q

Bước 4: Luyện tập thường xuyên

Việc luyện tập vẽ chân mày thường xuyên giúp bạn nhanh chóng “lên trình”, từ việc mỗi ngày luyện tập thì tầm 1 tuần bạn sẽ thành thạo và thực hiện những nét vẽ nhanh hơn. 

2. Cách kẻ chân mày tự nhiên bằng bột kẻ mày

  • Bước 1: Phủ phấn vùng cần vẽ chân mày 
  • Bước 2: Dùng đầu chì kẻ mày để đánh dấu 4 điểm quan trọng.
  • Bước 3: Dùng cọ mềm lấy phấn bột màu nâu hoặc nâu đen tán lên phần khuôn chân mày. 
Kiểu kẻ chân mày bằng phấn thì nhanh hơn nhưng dễ bị trôi hơn so với chì kẻ mày. Tùy vào sở thích của các bạn nên lựa chọn cách nào phù hợp nhé!.
Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi bạn học kẻ chân mày, và các bạn có thể thao tác dễ dàng để có được đôi chân mày như ý muốn. Chúc các bạn mãi luôn xinh tươi và rạng rỡ theo cách riêng của mình. 

Đang xem: Bí Quyết Kẻ Chân Mày Lâu Trôi Cho Người Mới Bắt Đầu

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng